วันที่ 3 เดือนตุลาคม พ.ศ.2560
► ความรู้ที่ได้รับ
วันนี้เพื่อนได้นำเสนองานวิจัย เรื่องผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่องสีที่มาจากธรรมชาติที่มีต่อทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัย โดยให้เด้กได้ทำกิจกรรมเกี่ยวกับสีจากดอกไม้ต่างๆ
หลังจากนัั้นอาจารย์ได้จัดกิจกรรมวาดรูปขยับได้ โดยการวาดรูปซ้อนกัน 2 รูป โดยที่มีส่วนต่างกันเล็กน้อย แล้วขยับกระดาษแผ่นบนขึ้นลงเร็วๆ
วัน หนึ่ง ถึง to you ท่าน หวาน sweet sit นั่ง young หนุ่ม room ห้อง
long ยาว ขาว white ไกล far ตา eye ใน in กิน eat this นี้ tea น้ำชา มา come arm แขน hand มือ ถือ hole โยน throw go ไป ไม่ not pot หม้อ water น้ำ ดำ black แบก carry tree ต้นไม้ my ของฉัน
กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ เป็นกระบวนการที่นักวิทยาศาสตร์ใช้ในการค้นคว้าหาความรู้จากธรรมชาติได้อย่างมีระบบ มีองค์ประกอบดังนี้
1. วิธีการทางวิทยาศาสตร์
2. เจตคติทางวิทยาศาสตร์
3. ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์
แสง เดินทางเป็นเส้นตรง และเคลื่อนที่ไวถึง 300,000 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง แสงจะกระทบยังวัตถุ และแสงจากวัตถุจะกระทบเข้าตาเรา ทำให้สามารถมองเห็นได้
วัตถุทึบแสง คือ วัตถุที่แสงไม่สามารถผ่านได้
วัตถุโปร่งแสง คือ วัตถุที่แสงป่านได้บางส่วน
วัตถุโปร่งใส คือ วัตถุที่แสงผ่านได้หมด
► การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
ความรู้ที่ได้รับในวันนี้มีประโยชน์ต่อการสอนในอนาคตเป็นอย่างมาก เพราะหากครูมีความรู้ที่ดีจะสามารถนำไปสอนเด็กได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม
► การประเมินผล
● ประเมินตนเอง
ตั้งใจฟังสิ่งที่อาจารย์สอนเป็นอย่างดี มีส่วนร่วมกับการเรียน
● ประเมินเพื่อน
เพื่อนๆ ตั้งใจเรียน และให้ความร่วมมือกับอาจารย์เป็นอย่างดี
● ประเมินอาจารย์
อาจารย์สอนเนื้อหาอย่างละเอียด และมีการทบทวนความรู้เดิมตลอดการสอน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น